⇒ ช่องทางรับข้อร้องเรียนร้องทุกข์
↪ ร้องเรียนด้วยด้วยตนเอง
↪ ร้องเรียนผ่านเว็บไซต์ อบต.นาภู www.tambolnaphu.blogspot.com
↪ ร้องเรียนทางโทรศัพท์ หมายเลข 043-992645
↪ ร้องเรียนทาง Facebook
คู่มือปฏิบัติงานเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์
( อ่านเพิ่มเติมคลิก )
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต
ขั้นตอนแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจรติของเจ้าหน้าที่
๑.ช่องทางร้องเรียน
-ประชาชนร้องเรียนด้วยตนเอง ณ
สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลนาภู
-ร้องเรียนผ่านหมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๔๓๙๒
๒๖๔๕
-ศูนย์ประสานงานรับเรื่องราว/ร้องทุกข์
องค์การบริหารส่วนตำบลนาภู
-ช่องทางออนไลน์ ได้แก่ เว็บไซต์ http://tambolnaphu.blogspot.com
เพจเฟสบุ๊คองค์การบริหารส่วนตำบลนาภู
,อีเมลล์ tambolnaphu@gmail.com
๒.ขั้นตอนการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่
ขั้นตอนที่ ๑
ศูนย์ประสานงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ รับเรื่องร้องเรียน/แจ้งเบาะแสด้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ
จากช่องทางการร้องเรียนต่าง ๆ ตามข้อที่ ๑
ขั้นตอนที่ ๒ ดำเนินการคัดแยกประเภทเรื่องร้องเรียน
วิเคราะห์เนื้อหาของเรื่องร้องเรียน/แจ้งเบาะแสด้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ
ขั้นตอนที่ ๓ สรุปความเห็นเสนอและจัดทำหนังสือถึงนายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาภูพิจารณาลงนาม
ขั้นตอนที่ ๔ ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการหรือเสนอแต่งตั้งคณะกรรมการ/คณะทำงานตรวจสอบเรื่องร้องเรียน
ขั้นตอนที่ ๕ แจ้งผู้ร้องเรียน (กรณีมีชื่อ/ที่อยู่/หน่วยงาน
ชัดเจน) ทราบเบื้องภายใน ๑๕วัน
ขั้นตอนที่ ๖ เจ้าหน้าที่ประสานงานรับเรื่องราว/ร้องทุกข์
อบต.นาภู รับรายงาน
และติดตามความก้าวหน้า
ผลการดำเนินงานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเสนอ นายก อบต.นาภู
ขั้นตอนที่ ๗
ดำเนินการเก็บข้อมูลในแบบบันทึกเรื่องร้องเรียน เพื่อการประมวลและสรุปวิเคราะห์
ขั้นตอนที่ ๘
จัดทำรายงานสรุปผลการวิเคราะห์เสนอผู้บริหาร (รายปี)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น